Miếng Dán Paperlike Là Gì?

ahfbpng

Miếng Dán Paperlike Là Gì?

 

Nhiều người mua iPad để xem phim và chơi game. Số khác tìm đến thiết bị sang chảnh này để ghi chú và vẽ vời. Nếu thuộc trường hợp đầu tiên, chắc chắn Paperlike không phải là mối bận tâm của bạn. Bởi khi đó, bạn chỉ cần dùng miếng dán cường lực bình thường là đủ.

Tuy nhiên, nếu thuộc trường hợp thứ 2, tức thường xuyên dùng iPad với bút cảm ứng, chẳng hạn như Apple Pencil, có lẽ bạn đã từng nghĩ đến Paperlike – miếng dán “diệu kỳ” đem lại cảm giác viết chân thật như khi dùng giấy.

Dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng Paperlike vẫn tồn tại một vài hạn chế. Do vậy, có nên dùng miếng dán Paperlike cho iPad không đã trở thành vấn đề khiến nhiều Apple-fan cảm thấy băn khoăn.

1

Giải đáp: Có nên dán Paperlike cho iPad không?

Paperlike là một thương hiệu miếng dán màn hình dành riêng cho iPad được một iPad-fan người Đức sản xuất. Giống như tên gọi, loại miếng dán đặc biệt này đem lại cảm giác như đang viết/vẽ trên giấy, nên thường được các tín đồ “Digital Painting” và “Digital Take Noting” đặc biệt yêu thích.

Tất nhiên, câu trả lời cho thắc mắc có nên dán Paperlike cho iPad không phụ thuộc vào sở thích, thói quen và nhu cầu của mỗi người. Thế nhưng, để tìm được đáp án phù hợp cho mình, bạn vẫn cần nắm rõ ưu/nhược điểm của loại miếng dán đình đám này.

1. Ưu điểm của miếng dán Paperlike

Về cơ bản, miếng dán Paperlike được nhiều người ưa chuộng và mê mẩn nhờ các ưu điểm nổi bật sau đây:

 Giấy nhám nên tạo cảm giác như viết trên giấy thật. Nhờ vậy, bạn dễ dàng điều chỉnh ngòi bút để có được nét vẽ chuẩn xác cùng nét chữ đều và đẹp. Điều này có nghĩa bạn không phải chịu đựng cảm giác đầu bút trơn trượt như khi để màn hình “trần như nhộng” hoặc khi dán miếng cường lực thông thường – tình trạng luôn tạo ra nhiều khó khăn cho việc kiểm soát và điều chỉnh bút cảm ứng.

 

 Miếng dán Paperlike đi kèm khả năng hạn chế bám vân tay. Khi ghi chú hay vẽ vời trên iPad, chắc chắn bạn sẽ chạm bàn tay vào màn hình của máy và để lại những “dấu vết” vô cùng khó chịu. Nếu dùng Paperlike, tình trạng này được hạn chế triệt để.

2

2. Nhược điểm của miếng dán Paperlike

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, miếng dán Paperlike cũng tồn tại một vài hạn chế – yếu tố khiến nhiều iFan ngần ngại tìm đến loại miếng dán này:

 Paperlike khiến chất lượng màn hình iPad giảm sút. Màn hình xịn sò với khả năng hiển thị màu chuẩn xác là một trong những yếu tố khiến iPad trở nên “đắt giá”. Thế nhưng khi dùng miếng dán Paperlike, bạn không thể cảm nhận yếu tố này một cách trọn vẹn.

Mặt khác, nếu dán Paperlike, màn hình iPad cũng bị tối khiến việc trải nghiệm gặp nhiều khó chịu, không chỉ trong thời gian bạn viết hay vẽ trên máy, mà khi xem phim hay chơi game cũng vậy.

 

 Làm mòn ngòi bút cảm ứng nhanh chóng. Nếu có ý định dùng Paperlike, bạn hãy chuẩn bị tinh thần tốn kha khá “hầu bao” để mua ngòi bút cho Apple Pencil hay các loại bút cảm ứng tương tự. Thậm chí khi ngòi bị mòn mà chưa kịp thay, bút cảm ứng có thể làm xước cả màn hình iPad nữa đó.

3


NOTE:

 Để khắc phục tình trạng màn hình bị tối khi dán Paperlike, bạn có thể tăng độ sáng màn hình trên iPad. Dù vậy, bạn vẫn phải chấp nhận một sự thật rằng, màu sắc lẫn độ sáng màn hình của máy khi dán Paperlike sẽ không được như ban đầu.

Dùng miếng dán Paperlike có miếng dán nam châm đang là sự lựa chọn của nhiều iFan. Bởi miếng dán này hỗ trợ thao tác dán – gỡ dễ dàng nên khi viết hoặc vẽ, bạn có thể dán Paperlike cho iPad và khi sử dụng những tính năng khác, bạn có thể tháo miếng dán ra để tận hưởng chất lượng hình ảnh như bình thường. Tương tự, nhiều bạn cũng sử dụng thêm vỏ bọc bảo vệ đầu bút để hạn chế tình trạng mòn ngòi.

 Hiện nay trên thị trường có nhiều loại miếng dán Paperlike khác nhau, nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là Paperlike đến từ Nhật và Đức. Bạn nhớ tìm hiểu thật kỹ trước khi mua, bởi loại miếng dán này không hề rẻ chút nào.

 

3. Kết luận

Nếu ưu tiên cảm giác viết/vẽ như trên giấy thật, Paperlike là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Bởi rõ ràng, đây là miếng dán giúp bạn viết/vẽ nhanh hơn, đẹp hơn và chuẩn xác hơn. Từ đó, bạn cũng cảm thấy hài lòng hơn với những “tác phẩm nghệ thuật” của mình .

Ngược lại, nếu không muốn ngòi bút bị mòn nhanh (dù ngòi bút không quá mắc, nhưng nếu dùng Paperlike bạn sẽ phải thay ngòi liên tục), lại muốn cảm nhận trọn vẹn chất lượng xịn sò của mang hình iPad, bạn nên cân nhắc đến việc sử dụng các loại miếng dán cường lực thông thường.

 

 

 

Liên Hệ

Adress : 445B Hậu Giang. P11. Q6 . TP.HCM
Hotline :
0908 633 589
Mail
: [email protected]

Website : www.ghienphukien.vn

54c3ef2ac510f50f75ae510346ab23f0

zalo-con